Thác Gougah Ở Đà Lạt

Thác Gougah có tên gọi khác là thác Ổ Gà nơi đây là một trong những điểm du lịch dã ngoại rất lý tưởng ở Đà Lạt, hiện đang là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến đây tắm suối, ăn uống, cắm trại nghỉ mát, ngắm ngọn thác hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng rất tuyệt vời.

thac-gougah-o-da-lat

Giới thiệu Thác Gougah :

Thác Gougah được tạo ra bởi dòng chảy Đa Nhim chảy qua thị trấn Tùng Nghĩa, đến địa phận xã Phú Hội gặp vết gãy của tạo sơn và đổ xuống độ sâu 30m.

Dòng thác đổ xuống chia thành 2 dòng, một tạo nên màu đỏ ngầu do thấm đất, một là dòng nước trắng xóa, nên người dân liên tưởng đến quả trứng gà với lòng đỏ và lòng trắng, tuy nhiên, cách giải thích này không thực sự thuyết phục cho lắm. Lúc trước thác chưa có đường xuống tuy nhiên ngày nay người ta đã phát quang tạo đường bật thang để xuống thác nhằm giúp cho du khách có thể xuống dòng thác, tạo điểu kiện cho việc phát triển du lịch tại đây.
Khu du lịch dã ngoại thác Gougah được công ty TNHH Du lịch Tài Nhân đã đầu tư khu du lịch này lên đến 7 tỷ đồng chia thành nhiều giai đoạn để hoàn thành khu du lịch, các công trỉnh được cải tạo như : trồng lại rừng, làm đường đi xuống thác, tái tạo cảnh quan khu vực, xây dựng các công trình nhà dừng chân, nhà ngắm thác, các quầy giải khát theo kiểu kiến trúc dân dã vùng cao nguyên và nhà hàng có sức chứa hơn 150 chỗ, dịch vụ karaoke...

Hiện nay nơi đây đã xuất hiện nhiều khu vực để picnic, cắm trại, các quán ăn nhanh, và vườn hoa, cây cảnh cũng rất thú vị. Du khách còn có thể tham gia hoạt động mạo hiểm leo dây qua thác, hoặc leo núi bằng dây.

Truyền thuyết về thác Gougah :

Theo truyền thuyết người dân địa phương kể rằng nơi đây ngày xưa là nơi chôn cất của hoàng hậu Naf Biút (nước Chiêm Thành - Chăm) và kho báu.
Hoàng hậu Naf Biút vốn là người Việt nhưng nàng được rả cho vua Chăm, nàng rất đẹp và hiền nên được vua rất sủng ái. Khi vua thất trận chạy vào phía nam, hoàng hậu cũng lần theo hướng vua đi mà chạy. Dọc đường, bà bị ốm nặng và may mắn gặp được một nhóm cư dân bản địa. Họ đưa bà đến lên dòng thác để nghỉ ngơi và dưỡng bệnh. Có một lần, nhìn xuống vực sâu hiểm trở, bà hỏi những người dân địa phương nơi đây gọi là gì. Họ đáp: Đó gọi là Gougah, từ đó người đời sau gọi tên thác là Gougah.

Cách đến thác Gougah :

Thác gougah thuộc địa bàn xóm Chung, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Thác Gougah nằm sát quốc lộ 20 cách Đà Lạt chừng 37 km về hướng Sài Gòn.
Từ Đà Lạt các bạn chạy theo quốc lộ 20, qua thị trấn Liên Nghĩa chừng 8km đến một ngã ba rẽ trái, đi trên con đường thảm bê tông chừng 800 m là đến thác Gongah.

Nếu bạn từ Sài Gòn có đi du lịch Đà Lạt thì khi về nhớ ghé tham quan Thác Gougah để ngắm ngọn thác hùng vĩ này nhé, chúc các bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ nhé.