Khám Phá Hòn Củ Tron Ở Quần Đảo Nam Du Trong 24h

KHÁM PHÁ HÒN CỦ TRON Ở QUẦN ĐẢO NAM DU TRONG 24H

***
Mùa hè năm nay thời tiết nóng bức nên nhiều người muốn tìm về với biển, quần đảo Nam Du xinh đẹp ở tỉnh Kiên Giang hiện đang là địa điểm rất hot mà nhiều người tìm đến nè ^^. Nhưng đi vào dịp lễ thì chi phí cao và quá đông đúc, đi vào ngày thường thì công việc bận rộn không có thời gian, thông thường mọi người thường chỉ tranh thủ được 1,2 ngày nghỉ vào dịp cuối tuần thôi. Trừ thời gian đi xe, đi tàu, thì bạn chỉ còn khoảng hơn 1 ngày ở quần đảo Nam Du. Vậy bạn sẽ sắp xếp lịch trình thế nào cho hiệu quả trong 24h còn lại? Top Travels sẽ hướng dẫn các bạn 24h khám phá hòn Củ Tron - hòn đảo lớn nhất - đẹp nhất thuộc quần đảo Nam Du như là một gợi ý để các bạn tham khảo nhé! ^^

1. Những điều cần biết về hòn Củ Tron trước khi bạn thực hiện tour khám phá 24h

- Hòn Củ Tron, hay còn gọi là hòn Lớn, thuộc xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, có diện tích khoảng 771 hecta, dân số khoảng 5000 người, và có cả một con đường lộ quốc phòng dài hơn 11km vòng quanh hòn đảo.

- Tương truyền vào cuối thế kỉ 18, vua Gia Long chạy đến hòn đảo này lánh nạn, vì thiếu thức ăn nên vua sai tùy tùng đào củ nần có hình tròn tròn để ăn tạm qua ngày. Sau khi lên ngôi, nhà vua ra chiếu chỉ đặt tên hòn này là hòn Củ Tròn, lâu ngày người dân đọc trại ra thành hòn Củ Tron. Hòn Củ Tron có tên khác là hòn Lớn vì đây là hòn lớn nhất quần đảo Nam Du và là nơi đặt trung tâm hành chính của xã đảo An Sơn.

- Hòn Củ Tron được thiên nhiên ưu ái ban tặng cả non xanh và nước biếc, tạo nên phong cảnh sơn thủy hữu tình làm say lòng biết bao du khách gần xa (trong đó có mình hehe ^^). Hòn đảo này xinh đẹp ra sao, có những địa điểm nổi tiếng nào, đời sống văn hóa của người dân có gì đặc sắc, mời các bạn theo chân Top Travels trong tour 24h dưới đây nhé!

2. Cùng Top Travels khám phá hòn Củ Tron trong 24h nào!

2.1 Từ 11h đến 15h chiều: Cầu cảng – Bãi Chệt – tìm hiểu đời sống người dân.

- Khoảng 11h trưa, tàu cao tốc Supperdong II cập bến vào cầu cảng bãi Chệt, kết thúc chặng đường dài di chuyển, là lúc mình đặt chân đến hòn Củ Tron xinh đẹp và bắt đầu hành trình khám phá 24h. Tiếng còi tàu âm vang giữa nắng trưa, làn nước biển trong xanh và gió mát lành nơi này mang đến cho mình một cảm giác tuyệt vời!  Mình ngắm nghía và chụp hình cầu cảng một lát rồi đi bộ khoảng 200m vào khu trung tâm đảo để thuê phòng nghỉ, cất hành lí và nghỉ ngơi một lát rồi mình đi ăn cơm hải sản ở quán cô Năm Nương, cô này nấu ăn ngon nổi tiếng luôn, giá 50k/ người/ phần ăn thực sự là quá rẻ so với những gì mình được thưởng thức. Ăn cơm xong mình về phòng nghỉ ngơi đến 14h chiều vì trời khá nắng và đi đường xa nên hơi mệt, trên đảo mà phòng máy lạnh ngủ mát lắm nè!

- 14h chiều mình thức dậy, đi bộ dọc con đường khu trung tâm bãi Chệt, xem các cửa hàng, xem người dân làm cá khô và trò chuyện nhiều với họ để hiểu hơn về đời sống và con người nơi đây, người dân Nam Du hồn hậu và thân thiện vô cùng! Qua lời kể của bà con, mình biết được rất nhiều câu chuyện thiêng liêng trên đảo như quá trình phát triển của hòn đảo, miếu thờ các nạn nhân cơn bão Linda năm 1995…

2.2 Từ 15h chiều đến 18h chiều: Dốc  ngôn tình – Ngọn Hải đăng Nam Du – hoàng hôn bãi Cây Mến

- 15h chiều, mình thuê một chiếc xe máy để đi ngọn Hải đăng Nam Du. Ngọn Hải đăng Nam Du nằm trên đỉnh hòn Củ Tron, được xem là ngọn Hải đăng cao nhất Việt Nam, với độ cao trên 300m so với mực nước biển. Từ trên khu vực Hải đăng, mình quan sát được toàn cảnh quần đảo Nam Du thơ mộng hữu tình dưới ánh nắng chiều rực rỡ, đẹp đến ngỡ ngàng! Nơi đây còn có các anh Hải quân dễ thương vui tính ở trạm Rada 600, các bạn tha hồ mà trò chuyện giao lưu nè!

- Trên đường đi lên ngọn Hải đăng, có đoạn cây cối đan cài vào nhau hình vòng cung rất đẹp mắt, có đoạn là hai dãy cỏ lau dài hàng trăm mét, dập dờn sắc vàng theo từng cơn gió thổi, gọi là dốc  n tình. Bạn tha hồ mà chụp hình trước khung cảnh lãng mạn tựa như trong phim thế này nhé!

- Khoảng 17h, mình chạy xe xuống bãi Cây Mến để tắm biển và ngắm hoàng hôn. Bãi Cây Mến là bãi tắm đẹp nhất ở quần đảo Nam Du, bãi này là một vịnh nhỏ kín gió nép mình vào vách núi, với hàng dừa cao vút, bãi cát trắng trải dài và nước biển xanh biếc như ngọc. Mình đi dạo trên bãi cát và ngắm hoàng hôn xuống, cảnh tượng kì vĩ và đẹp đến mức mình nghĩ nếu cùng ai ngắm hoàng hôn ở bãi cây Mến chắc là yêu người đó luôn vì quá lãng mạn! Hehe ><

- 18h, trời đã chập tối và mình trở về nhà nghỉ tắm rửa nghỉ ngơi 1 lát rồi đi thưởng thức hải sản buổi tối (mình rất thích phần này nè)! ^^

2.3 Từ 19h đến 22h khuya: Thưởng thức hải sản – ngồi ở cầu cảng hóng gió biển – đi dạo khu trung tâm hoặc đi quán cà phê HUMISO

- 19h, mình ra khu cầu cảng trung tâm bãi Chệt để thưởng thức hải sản, nơi này bán rất nhiều món ngon như nhum nướng, ghẹ hấp, chả cá, lẩu cá bóp, cá xanh xương nướng mỡ hành, gỏi cá, gỏi ốc, mực nướng…, bạn tha hồ chọn nhé! Hải sản ở Nam Du phải nói là vô cùng tươi ngon mà còn rẻ nữa. Bạn vừa thưởng thức, vừa tám chuyện với bạn bè, hóng gió biển mát rượi và ngắm bầu trời đêm đầy sao lấp lánh, một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

- Ăn tối xong, khoảng 21h các bạn có thể đi quán cà phê HUMISO, quán cà phê duy nhất trên đảo Nam Du, nhưng quán này khá xa và đường đi nguy hiểm lắm, mình thấy cũng không có gì đặc biệt, chỉ là quán cà phê nằm trên đảo thôi. Nếu là mình, mình sẽ chọn đi bộ dọc khu cầu cảng ngắm cuộc sống người dân về đêm, như vậy sẽ hay ho và thú vị hơn nhiều.

2.4 Khoảng 22h mình về nhà nghỉ và ngủ tới 5h sáng hôm sau.

- Từ 5h sáng đến 11h hôm sau: Ngắm bình minh trên đảo – bãi Ngự - Con đường quanh đảo – Cây cô độc – miếu thờ Bà Chúa xứ - bãi cây Mến – mua đặc sản.

- 5h sáng, mình đặt báo thức để dậy sớm ngắm bình minh, mình đi bộ lên con dốc trên đường lộ quốc phòng, chọn một mỏm đất cao và ngồi ở đó đợi mặt trời lên. Cảnh bình minh lên trên đảo Nam Du chắc chắn sẽ rửa sạch tâm hồn bạn, cảm giác như mình đang ngồi giữa sự giao hòa của thiên nhiên đất trời, mặt trời mọc lên như một hòn ngọc giữa biển khơi mênh mông. Bạn nhất định đừng bỏ qua cảnh bình minh lên nhé!

- 6h sáng, mình quay trở lại khu cầu cảng để ăn sáng với món bún cá, rồi đi xe máy tham quan xung quanh hòn Củ Tron trên con đường lộ quốc phòng.

- Điểm dừng chân đầu tiên của mình là bãi Ngự, đứng trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy bãi Ngự có nhiều nhà san sát nhau, tàu thuyền neo đậu tấp nập. Tương truyền khi xưa vua Gia Long đã đến đây lánh nạn nên từ đó người dân gọi bãi này là bãi Ngự.

- Dọc đường lộ quốc phòng, một bên là vách núi, một bên là biển cả mênh mông xanh thẳm, hai bên đường là những hàng cỏ lau vàng lãng mạn, và cây cô độc nổi tiếng với nhiều giai thoại, bạn có thể dừng lại chụp hình.

- Trên đường sẽ đi ngang Miếu thờ Bà Chúa Xứ (người dân đảo Nam Du theo tín ngưỡng thờ Mẫu), mình đã ghé vào Miếu để thắp hương cầu bình an.

- Khoảng 9h mình ghé vào bãi Cây  Mến tắm biển đến 10h sáng, sau đó quay trở về khu trung tâm bãi Chệt mua các loại đặc sản khô đến 11h trưa rồi đi ăn trưa, về nhà nghỉ nghỉ ngơi.

3. Hình ảnh chuyến đi Nam Du của mình :

kham-pha-hon-cu-tron-o-quan-dao-nam-du-trong-24h

kham-pha-hon-cu-tron-o-quan-dao-nam-du-trong-24h-1

kham-pha-hon-cu-tron-o-quan-dao-nam-du-trong-24h-2

kham-pha-hon-cu-tron-o-quan-dao-nam-du-trong-24h-3

kham-pha-hon-cu-tron-o-quan-dao-nam-du-trong-24h-4

kham-pha-hon-cu-tron-o-quan-dao-nam-du-trong-24h-5

Lịch trình khám phá hòn Củ Tron trong 24h kết thúc tại đây, nếu bạn muốn tham quan thêm những hòn đảo khác thuộc quần đảo Nam Du thì tiếp tục lịch trình nhé, nếu không bạn có thể trả phòng và lên tàu vào 12h30 để về đất liền.

Trên đây là lịch trình gợi ý theo kinh nghiệm của mình. Chúc các bạn có 24h thư giãn và đầy ý nghĩa ở hòn Củ Tron, và một chuyến du lịch Nam Du thật vui vẻ nhé! ^^