Du Lịch Thái Lan Khám Phá Pattaya 2 Ngày 1 Đêm

DU LỊCH THÁI LAN KHÁM PHÁ PATTAYA 2 NGÀY 1 ĐÊM

***
    Nghe mọi người bảo nhau rằng, biển Pattaya không đẹp bằng nhiều bãi biển của Việt Nam, phong cảnh cũng bình bình thôi, ấy vậy mà thành phố nhỏ ở đất nước Thái Lan này lại thu hút hơn 5 triệu du khách từ khắp nơi trên Thế Giới đến đây mỗi năm ( bằng hơn một nửa dân số của đất nước Việt Nam nha các bạn! ^^). Chắc các bạn cũng biết, Pattaya quá nổi tiếng về Alcazar Show (Show Pê – đê) và Sex Show, hai “món đặc sản lạ lẫm và kích thích trí tò mò” này đã trở thành một thương hiệu du lịch không thể thay thế của Pattaya. Nhưng có phải Pattaya chỉ có thế? Chỉ có hai “món đặc sản” trên liệu có giúp Pattaya níu chân du khách? Bạn cần đi đâu nếu có 2 ngày 1 đêm ở Pattaya? Trong một chiều mùa hè nóng bức, Top Travels quyết định thực hiện chuyến du lịch Thái Lan khám phá Pattaya trong 2 ngày 1 đêm, và hoàn thành bài review nho nhỏ này để chia sẻ đến các bạn sự hay ho của thành phố Pattaya! Cùng theo chân chúng mình nhé! ^^

du-lich-thai-lan-kham-pha-pattaya-2-ngay-1-dem

1. Một số điều bạn cần biết về thành phố Pattaya

- Patttaya là một thành phố trực thuộc tỉnh Chon Buri, cách Bangkok khoảng 160km hướng Đông Nam, nằm ở bờ biển phía Đông của vịnh Thái Lan.

- Nguồn gốc của tên Patttaya: Lịch sử đất nước Thái Lang ghi nhận lại rằng vua Phayra Tak trên đường hành quân đã dừng chân ở nơi đây và xảy ra mâu thuẫn với nhóm quân đội địa phương, nhưng chưa có giao tranh thì nhóm này đã được vua hàng phục. Vì thế nơi này gọi là Thap Phayra (quân đội của vua Phayra), chính là khởi nguồn đầu tiên của cái tên Patttaya, về sau mới đổi thành tên Pattaya, nghĩa là gió mùa Tây Nam – Đông Bắc trước khi mùa mưa bắt đầu.

- Patttaya ngày xưa chỉ là một làng chài nhỏ bé, cho đến những năm 1960 khi quân đội Mỹ đến đây đóng quân, họ đã biến Pattaya thành nơi vui chơi giải trí và dạy những người dân địa phương làm du lịch, là sự khởi đầu của những khu đèn đỏ hiện nay.

- Pattaya chia làm 3 khu vực chính:
+ Bắc Pattaya: Nơi này gọi là khu Naklua, không khí yên tĩnh vì ít du khách nhưng biển ở đây nhiều bùn và không sạch lắm.

+ Trung tâm Pattaya: Đây là khu tập trung đông khách du lịch nhất, với 3 con đường chạy dọc biển mọi hoạt động chính của thành phố đều tập trung ở đây.

+ Nam Pattaya: Nơi này gọi là khu Jomtun, nằm bên kia núi, với những quán ăn thơ mộng ven biển.
Ngày nay thì Pattaya nổi tiếng với thương hiệu 4S: Sun, Sea, Sand, Sex! ^^ (tạm hiểu là nắng, biển, bãi cát và sex)

2. Cách di chuyển đến thành phố Pattaya (tại sân bay Survanabhumi và sân bay Don Mueang)

- Nếu đi từ sân bay Survanabhumi: Sân bay có 2 tuyến xe Bus đi Pattaya mỗi ngày, nếu đã hết xe Bus Pattaya thì bạn đi Airport Railink hoặc Taxi đến Trạm xe Mochit để mua vé xe Bus đi Pattaya nhé.

- Nếu đi từ sân bay quốc tế Don Mueang: Bạn nên ăn trưa tại quầy Magic Food sau đó bắt taxi từ sân bay đến  Trạm xe Mochit (khoảng 40baht tiền taxi/ người).
- Giá vé xe Bus đi Pattaya tại trạm xe Mochit Bus Station khoảng 120baht/ người, chặng đường dài 150km, di chuyển trong 2 giờ.
- Xe Bus chạy dọc theo hướng Bắc Pattaya – Trung tâm Pattaya – Nam Pattaya, bạn nhớ xuống xe ở khu trung tâm bạn nhé!

3. Lịch trình khám phá Pattaya trong 2 ngày 1 đêm

3.1 Lịch trình ngày thứ nhất :

- Từ sân bay Tân Sơn Nhất, chúng mình khởi hành chuyến bay đi Bangkok lúc 9h45 sáng, đến sân bay Survanabhumi lúc 11h trưa. Sau khi lấy hành lí, tụi mình xuống tầng 1, ở cửa số 7, có quầy bán vé xe Bus đi Pattaya sát bên quầy Food Court, giá vé là 121baht/ người nha các bạn, sẵn đợi xe Bus mình ghé khu Food Court ăn trưa luôn.

- Khoảng 14h chiều tụi mình đến khu trung tâm Pattaya và quyết định thuê xe máy để dễ dàng di chuyển và khám phá Pattaya. Giá thuê xe là 150baht/ 24h, tự đổ xăng, và phải đặt cọc 1000baht kèm passport nữa nha các bạn!

- Tụi mình đến thuê phòng ở Tune Hotel Pat, địa chỉ: 255/7 Moo 9, đường Pattaya 2, giá khoảng 400.000đ/ phòng 2 người. Khách sạn này gần khu trung tâm vui chơi, gần big C, đường Beach Round.. rất thuận tiện cho mình, bạn có thể chọn các khách sạn khác xung quan khu vực này nhé.

- 15h tụi mình khởi hành đi tham quan vườn nho Silver Lake, cách khách sạn khoảng 25km, vườn nho xây dựng kiểu nông trại vô cùng thoáng đãng, bầu không khí trong lành vô cùng tuyệt vời. ^^

- 16h30 tụi mình đến Mini Siam, là một khu tham quan có nhiều kỳ quan thế giới thu nhỏ như tượng Nữ thần Tự do, tháp Eiffel, nhà hát Opera Syned, sân bay Don Mueang… Nơi này  mang lại cho mình cái cảm giác như người khổng lồ đang du ngoạn vòng quanh Thế Giới trong vòng 1h í! ^^

- Đến 18h30 tụi mình rời Mini Siam và chạy xe một vòng khu trung tâm Pattaya cho biết, và tụi mình khám phá ra rằng Pattaya có 1 điều rất đặc biệt là có 3 con đường lớn chạy song song với nhau ven biển.

+ Đường Pattaya 1 (Còn gọi là Beach Road): Đây là đường 1 chiều thuận từ Bắc – Nam, nằm sát biển, tập trung nhiều hàng quán và dịch vụ giải trí.

+ Đường Pattaya 2: Chạy song song với Pattaya 1, là đường 1 chiều thuận từ Nam – Bắc, giữa 2 con đường là vô số hàng quán, đường này có nhiều đường nhỏ ra Patttaya 1, dễ dàng di chuyển.

+ Đường Pattaya 3: Song song với 2 con đường còn lại, nhưng lùi sâu vào khoảng 1000m, con đường này khá yên tĩnh và vắng vẻ, khách sạn giá rẻ và ít người ở vì xa trung tâm.

- Tụi mình về lại khu trung tâm lúc 19h, các con phố lên đèn sáng rực, lúc này Pattaya mới thực sự trở nên nhộn nhịp và nóng bỏng hơn bao giờ hết. Vô số quán bar với nhiều cô gái mặc biniki đứng sau cửa kính trong suốt mời chào du khách, cả những show diễn nóng bỏng nữa. ^^ Lúc này thế nào các bạn sẽ phân vân không biết nên ghé vào đâu ^^?

- Tụi mình chỉ đi bộ dọc bãi biển Pattaya khám phá ẩm thực và ngắm phố xá, thưởng thức những món nướng ngon nổi tiếng của Thái, trong đó có món bạch tuộc nướng, thịt nướng nữa, chẹp chẹp! **

- Nhất định là bạn buổi tối bạn phải đến Walking Street nhé, nó là con phố đi bộ nổi tiếng nhất Pattaya, vừa đi vừa uống nước hoa quả và ngắm phố phường, mình chắc chắn là bạn sẽ khá mở mang tầm mắt khi đến đây.

- Nếu bạn muốn xem show Pê – đê thì có 2 sự lựa chọn là Alcazar Show (nằm bên trái đường) và Tiffany Show (Nằm bên phải đường), giá vé 600 – 800baht/ người. Xem xong muốn chụp hình với vũ công thì mất 40baht/ người, sờ trên người họ thì mất 100-500baht nữa. Người chuyển giới thì mình thấy khắp nơi ở Pattaya rồi và cũng không tò mò nên không xem show này.

- Còn 1 show đặc biệt nữa là Sex Show, giá vé đến 2400baht/ người lận (gần 2.000.000 đồng đó), mình cũng không xem show này do cũng không ham hố hehe ^^!

- Tụi mình đi dạo vòng vòng dọc bờ biển và ghé 1 bar uống bia đến 24h thì về khách sạn ngủ lấy sức mai đi tiếp.

3.2 Lịch trình ngày thứ 2 :

- Sáng tụi mình thức dậy lúc 7h, ăn sáng xong khởi hành đi ngắm Tượng Phật lớn nhất Thế Giới, khắc trên đỉnh núi Khao Chee Tan bằng 999kg vàng vào năm 1996 trong dịp Đức Vua trị vì 50 năm, vàng được khắc bằng tia laser cao 130m. (999kg vàng đó các bạn à @@, nhưng nằm ở trên cao nên chỉ ngắm thôi chứ không chạm vào được đâu ^^)  Nơi này có tên gọi hơi dài là Phra Phutta Maha Wachira Utla Mopat Satsada, dưới chân núi là một khu vườn rất đẹp được chăm sóc tỉ mỉ, khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt bởi quân đội Hoàng gia.

- Khoảng 9h tụi mình đến bến tàu cuối đường Walking Street để đi đảo Coral (đảo San Hô nổi tiếng Pattaya ^^), ngay bến tàu có bảng chỉ dẫn nơi đón phà và ca nô ra đảo. Phà ra đảo mất 60baht/ người/ 2 chiều nhé các bạn. Tụi mình dạo vòng vòng ngắm đảo cho biết, tắm biển chụp hình xong về lại đất liền khoảng tầm 12h trưa.

- Về tới trung tâm Pattaya, mình ghé trả xe máy trước, sau đó đi Songthaew đến trung tâm mua sắm Central Festival nổi tiếng để ăn uống tại khu Food Court, giá đồ ăn ở đây cũng khá mềm. Sau khi ăn trưa xong, tụi mình đi shopping vòng vòng và lên tầng 7 ngồi uống coffe ngắm phố biển qua cửa kính, trời ơi view phải nói là cực kì đẹp, cực kì lãng mạn luôn.

- Đến 14h thì tụi mình đi Songthaew đến bến xe để mua vé xe bus về lại Bangkok cho kịp chuyến bay chiều. Nếu các bạn chưa về Việt Nam thì có thể lên kế hoạch di chuyển đến một thành phố khác để tham quan nhé! ^^

4. Một số lưu ý bạn nên note lại nè! ^^

- Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ, nên đeo ba lô để dễ di chuyển nha, quần áo thì đem đồ thoải mái mát mẻ nhé.
Đến Pattaya, bạn vào trung tâm Tourist Information gần bến xe để xin bản đồ Pattaya free nha.

- Bên Thái Lan hướng giao thông là chiều bên trái, nhớ đội nón bảo hiểm khi đi xe máy. Vỉa hè màu trắng sọc đỏ là cấm đỗ xe, vỉa hè màu vàng sọc trắng là được đỗ xe máy vô tư.

- Luôn mang theo Passport photo bên mình để đổi tiền hoặc phòng các trường hợp cần thiết.

- Về ăn uống: Các món ăn phổ biến ở Pattaya là Tom Yum, Son Tom, Xôi Xoài, Hải sản nướng, thịt nướng, nước hoa quả… với mức giá từ 30baht – 80baht/ món. Các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng có mặt khắp các đường phố Pattaya.

- Không nên ăn ở Walking Street và South Pat vì giá khá cao, bù lại thì những nơi này có view đẹp.
Nên trả phòng vào buổi sáng hôm sau, sau đó mang ba – lô đi luôn nha các bạn, để tránh trường hợp check – out trễ sẽ bị tính thêm phí nha.

- Ở Pattaya còn nhiều điểm đến hay ho khác như Trung tâm mua bán đá quý, Cửa hàng đồ da, Tòa nhà Tỷ Phú, Khu vườn bách thảo Nong Nooch Tropical Garden, công viên Hổ Tiger Zoo, chợ nổi 4 miền Pattaya… tùy theo thời gian và sở thích mà các bạn có thể sắp xếp lịch trình của mình cho phù hợp nhé.

5. Tổng chi phí của chuyến du lịch Pattaya 2 ngày 1 đêm.

- Vé máy bay khứ hồi giá rẻ (bạn nên book trước tầm nửa tháng): 1.500.000đ/ người
- Chi phí xe di chuyển Bangkok – Pattaya – Bangkok: 200.000đ/ người.
- Chi phí thuê xe máy ở Pattaya + đổ xăng: 100.000đ/ người
- Khách sạn 1 ngày đêm: => 200.000đ/ người
- Chi phí ăn uống trong 2 ngày 1 đêm: 300.000đ/ người
- Chi phí đi đảo Coral: 200.000đ/ người.

Tổng cộng chi phí cho chuyến khám phá Pattaya 2 ngày 1 đêm: 2.500.000đ (Đây là mức chi phí mình tính cho nhóm 2 người nha, nếu các bạn đi đông hơn thì chi phí sẽ giảm xuống nữa đó ^^, 1baht = 700VND, các bạn cứ lấy số tiền baht x 700VND là ra khoản tiền Việt. Tại tụi mình không xem chương trình Sex Show và Pê – đê Show nên chi phí cũng không cao lắm nè các bạn! Thay vì xem mấy Show này mình nên để thời gian đi dạo phố biển sẽ thú vị hơn nhiều.

Hy vọng rằng những chia sẻ nho nhỏ trên đây của mình sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến du lịch Thái Lan khám phá Pattaya 2 ngày 1 đêm nhé. Một Pattaya luôn luôn nhộn nhịp nóng bỏng về đêm, một Pattaya với những con sóng vỗ bờ bình yên đến lạ vào ban ngày, một Pattaya biết nắm bắt cơ hội biến những định kiến thành những hoạt động du lịch, một Pattaya thân thiện và mến khách, với cách làm du lịch tuyệt vời sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng với những khoản phí dịch vụ mà bạn chi trả. ^^. Pattaya không chỉ có Sex Show và Pê – đê Show, biển Pattaya không đẹp hoàn mỹ nhưng du khách vẫn đến đây nườm nượp, bạn đã hiểu tại sao rồi chứ?

Chúc các bạn một chuyến du lịch Thái Lan khám phá Pattaya trong 2 ngày 1 đêm với thật nhiều điều thú vị! ^^